ป้ายกำกับ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

แนะนำ 6 เกมอีสปอร์ตที่ถูกบรรจุเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ 2018


เนื่องจากว่าในเอเชียนเกมส์ 2018 จะมีอีสปอร์ตเข้าเป็นกีฬาสาธิตทั้งสิ้น 6 เกม ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้มีการยืนยันแล้วว่าจะส่งนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งซึ่งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จะได้สิทธิ์คัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ในฐานะของนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย โดยทั้ง 6 เกมที่ว่านั้นคือ

League of Legends หรือ LoLเกมแนว MOBA ผู้เล่นเลือกและควบคุมตัวละครหนึ่งตัว เพื่อเดินทางไปยังฐานของคู่ต่อสู้พร้อมกับทำลายสิ่งปลูกสร้างระหว่างทาง จุดมุ่งหมายคือการทำลายป้อมกลางของคู่ต่อสู้นั่นเอง


Arena of Valor หรือ RoVเกมแนว MOBA เช่นกัน วิธีการเล่นจะคล้ายกับ LoL แต่ RoV จะเล่นง่ายกว่าปุ่มที่บังคับมีไม่มาก


StarCraft IIเกมแนว RTS หรือเกมแนววางแผนเรียลไทม์ ซึ่งเราสามารถเลือกฝ่ายต่างๆท่จะเล่นได้ โดยที่แต่ละฝ่ายจะมีตัวละครและความสามารถที่แตกต่างกัน วิธีดารเลนคือเราจะเก็บทรัพยากรที่อยู่ในฉากเพื่อนำมาสร้างสิ่งปลูกสร้างและตัวละครต่างๆ ไปถล่มคู่ต่อสู้ จุดมุ่งหมายคือทำลายสิ่งปลูกสร้างของอีกฝ่ายให้ราบคาบ

Hearthstoneเกมแนว Card Game โดยเราสามารถจัด Deck ของเรา โดยที่การ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถและค่าพลังที่แตกต่างกัน จุดมุ่งหมายของเกมนี้คือเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยการทำให้ค่าพลังของอีกฝ่ายกลายเป็นศูนย์


Pro Evolution Soccer 2018 หรือ PES2018เกมแนว Sport อาจจะไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายนัก เพราะเรียกง่ายๆว่าเป็นเกมฟุตบอลทุกคนก็คงที่จะสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ ซึ่งจุดเด่นของ PES2018 คือการที่เกมมีความสมจริงและสามารถบังคับตัวละครได้อย่างง่ายดาย


Clash Royaleเกมแนว Tower Defense โดยที่เราจะต้องป้องกันป้อมปราการของเราและถล่มคู่ต่อให้ได้ โดยใช้การ์ดที่เรามีอยู่เมื่อนำการ์ดมาลงสนามจะกลายเป็นมอนสเตอร์ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป


สำหรับเกมเมอร์คนไหนสนใจที่จะเข้าไปร่วมแข่งขันก็ดูรายละเอียดได้เลยที่ ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย http://www.tesf.or.th/

Ads Inside Post